วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แรงอาฆาตงูเจ้าที่

แรงอาฆาตงูเจ้าที่


     เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงประมาณปี 2532 ที่แถวจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นข่าวออกทางวิทยุ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าทำเป็นอย่างยิ่ง
     เรื่องนี้เกิดจาก นายแก้ว (นามสมมุติ)เป็นคนก่อขึ้น ซึ่งในหมู่บ้านนั้นจะมีศาลเจ้าอันเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้าน และที่ศาลเจ้านี้จะมีงูเหลือมตัวขนาดเท่าโคนขาอยู่หนึ่งตัว ซึ่งไม่มีใครกล้าทำอะไร ซึ่งนายแก้วมีเล้าไก่อยู่ใกล้ๆกับศาลเจ้านั้น โดยไก่ในเล้าหายไปทีละตัวสองตัว และที่สำคัญเขาเห็นกับตาว่าไก่โดนงูเหลือมกิน ได้สร้างความโกรธแค้นให้กับเขาเป็นอย่างมาก จึงชวนเพื่อนมาจับงูที่ศาลเจ้าซึ่งเชื่อกันว่าเป็นบริวารของเจ้าพ่อที่ศาล เจ้านั้น

     เมื่อมาถึงเพื่อนที่มาด้วยไม่กล้าทำอะไร เพราะกลัวในอำนาจของเจ้าพ่อ แต่นายแก้วไม่กลัว กลับทำในสิ่งตรงกันข้าม เขาเดินเข้าไปหยิบกินของเซ่นไหว้ที่มีคนมาถวายไว้ เขากินทุกอย่างที่มี ทำนองว่าลบหลู่ แล้วเดินไปในที่ๆงูเหลือมอยู่ พร้อมกับไม้ขนาดใหญ่ที่เตรียมไป เมื่อเจองูเขาฟาดเข้าไปที่หัวที่ลำตัวแบบไม่ยั้งด้วยความโกรธแค้น งูไม่มีโอกาสดิ้น ไม่มีโอกาสต่อสู้ จนหมดแรงดิ้นในที่สุด เมื่องูตายแล้วเขาได้ก่อไฟขึ้นในที่ตรงนั้น แล้วโยนเข้ากองไฟ พร้อมกับไปเอาเหล้าที่ชาวบ้านมาแก้บนในศาลเจ้ามากิน ชวนเพื่อนกินด้วยเพื่อนก็ไม่กล้า ซักพักเขาใช้ไม้เขี่ยเอางูออกมากินเป็นกับแกล้ม ทั้งที่ยังไม่สุก กินคนเดียวไม่มีใครร่วมด้วย


ภาพจาก :http://www.myfirstbrain.com/student_view.aspx?ID=993

     หลังจากเหตุการณ์นั้นผ่านมา นายแก้วได้กลับมาบ้านแล้วรีบเข้านอน นอนนานจนผิดสังเกตุจนพ่อแม่ต้องเข้าไปดู ถึงกับตกใจในพฤติกรรมของลูกชายตัวเอง เขาทำเหมือนกับว่าเขาเป็นงูเสียเองเวลาไปไหนก็เลื้อยไป ลุกเดินไม่ได้ พูดไม่ได้ ได้แต่ลืมตาดู วันๆได้แต่ขดตัวอยู่ในห้องของตนเอง พ่อแม่พาไปหาหมอๆก็ว่า เป็นพยาธิตัวจี๊ดขึ้นสมอง เพราะกินงูที่ยังไม่สุก แต่พ่อแม่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อ เป็นการป่วยที่หมดทางรักษา หลังจากนั้นมาเขาก็เลื้อยไปอยู่ในศาลเจ้าแทนที่งูตัวเดิม ทำพฤติกรรมเป็นงูทุกอย่าง
     จากกรณีของนายแก้ว(นามสมมุติ)นี้ ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าเขาโดนวิญญาณงูเจ้าที่เข้าสิง อาจเป็นแรงอาฆาตที่งูมีต่อเขาก็เป็นได้  …

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น