วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ชายประหลาดมีแมลงโผล่จากตัว

ชายประหลาดมีแมลงโผล่จากตัว



พบชายประหลาด-มีแมลงโผล่จากตัวไม่หยุด
         นพ.สมบูรณ์ ชุ่มวิจารณ์ ผอ.โรงพยาบาลแม่ทะ  จ.ลำปาง กล่าวว่า นายบุญธรรม สุริยะวงศ์ อายุ 52 ปี ชาวบ้านดอกสบันงา ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ ซึ่งถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลมีอาการโรคประหลาด เกิดอาการคันตามมือและเท้าเมื่อเกาก็จะมีแมลงออกมา ซึ่งขณะนี้หมอที่โรงพยาบาลแม่ทะ  ได้กักตัวไว้ในห้องกระจกเพื่อดูอาการ
         ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงคือเมื่อวันพุธที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนไข้เดินทางมาพบหมอที่โรงพยาบาลพร้อมบอกว่าตนเองมีแมลงออกตามร่างกาย นับล้านตัว ซึ่งจากการสังเกตก็ไม่พบอะไร ตอนแรกคิดว่าคนไข้รายนี้จิตไม่ปกติ จึงให้ไปพบแพทย์ทางจิตเวช
         อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตรวจและเฝ้าดูอาการปรากฏว่า คนไข้มีอาการอย่างที่บอกจริงๆ คือ คนไข้จะมีอาการคันที่บริเวณแขน ง่ามมือและเท้า จากนั้นก็จะมีผื่นสีแดงผุดขึ้นมาจริงๆ ที่บริเวณง่ามมือ จากนั้นคนไข้ได้ใช้มีดคัทเตอร์กรีดบริเวณดังกล่าว พบว่ามีแมลงโผล่ออกมาจากผิวหนัง แล้วหลุดออกมา โดยมีขนาด 2-3 มม. สีเทา มีปีก และบางตัวมีขนาด 1 มม. สีทอง ซึ่งได้มีการบันทึกภาพไว้ด้วย จึงทำการรักษาใช้ยาทาบริเวณดังกล่าว
         โดยในวันพฤหัสบดีที่ 11 มิ.ย. จึงส่งตัวไปยัง รพ.ศูนย์ลำปาง แต่ปรากฏว่าในช่วงเย็น คนไข้ได้เดินทางมาที่ รพ.แม่ทะอีก โดยบอกว่าทาง รพ.ศูนย์ลำปาง ตรวจแล้วไม่เป็นอะไร โดยหมอให้เอาสบู่ฟอกฆ่าพวกเห็บเหามาใช้ ซึ่งคนป่วยยังมีอาการคันๆอยู่จึงมาพบหมออีก
         “ผมเองเป็นหมอก็พึ่งเคยพบ และไม่ทราบว่าเป็นสัตว์หรือแมลงอะไร”นพ.สมบูรณ์ กล่าว

         นอกจากนี้ จากการซักประวัติคนไข้ชื่อนายบุญธรรม บอกว่าเคยทำงานโครงการหลวงบน ที่ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ โดยพักอยู่ในถ้ำ และเพิ่งกลับมาอยู่ที่บ้านเมื่อปี 2547 แต่ที่ผ่านมาผู้ป่วยรู้สึกคันตามตัวมาตลอดแต่ยังไม่เคยมีแมลงอกมา
         ด้าน น.ส.มานิตา เชื้อปิง เจ้าหน้าที่ธุรการ ที่ที่ถ่ายคลิปไว้ กล่าวว่า ขณะที่นายบุญธรรม รักษาตัวยู่นั้น นายบุญธรรมได้ใช้มีดคัทเตอร์กรีดแมลงออกมา และบางตัวก็บินออกไปเกาะตามมุ้งลวดซึ่งนายบุญธรรม ยังใช้ไฟแช็คตามไปเผาให้ตาย ยืนยันว่าเห็นจริงๆบางตัวกำลังผุดออกมาพร้อมนำตัวอย่างที่เก็บไว้มาให้ผู้ สื่อข่าวดูด้วย
         ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายบุญธรรม แต่ไม่พบ โดยพบเพียงมารดาคือนางดี อายุ 76 ปี บอกว่า บุตรชายได้เดินทางไปพบร่างทรงแห่งหนึ่งไม่สามารถติดต่อได้ จากนั้นเล่าว่าประมาณหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาบุตรชายมาบอกว่าคันตามเนื้อตาม ตัว จึงแนะนำไปพบหมอ หมอก็ให้ยามาทา แต่ไม่หาย จึงไปพบหมออีกคนหนึ่งที่เคยทำงานด้านโรคเรื้อนมาก่อนก็ให้ยามาทา ปรากฏว่ามีผื่นขึ้น
         จากนั้นหลังจากที่บุตรชายเกาจนถลอกพบว่ามีหัวแมลงไม่ทราบชนิดสีดำโผล่และ หลุดออกมา ด้วยความตกใจจึงบอกให้ไปพบหมอที่รงพยาบาลประจำอำเภอดังกล่าว

ที่มา: ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น