วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556

ฮือฮา! ขนุน ออกลูก คล้ายดอกทานตะวัน

ฮือฮา! ขนุน ออกลูก คล้ายดอกทานตะวัน

S! News สนับสนุนเนื้อหา

ฮือฮา! ขนุน ออกลูก คล้ายดอกทานตะวัน ที่บ้านเลขที่ 137/2 ถ.วิเศษชัยชาญ ต.ในเมือง อ.เมือง พิษณุโลก ชาวบ้านต่างแห่ชวนกันมาดู ต้นขนุน ออกผลประหลาดลักษณะคล้ายดอกทานตะวัน นางสาวสุธิณี ว่องไว อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ต้นขนุนดังกล่าวนั้น ปลูกอยู่บริเวณข้างบ้าน กลางลำต้น มีผลขนุน ขึ้นใกล้กัน 3 ผล มี 2 ผลเล็ก อยู่ด้านบน
นางสาวสุธิณี เจ้าของต้นขนุน เล่าว่า ตนเองไม่ได้ตั้งใจปลูกขนุนต้นนี้ แค่ก่อนหน้านี้รับประทานขนุน แล้วโยนเมล็ดที่ทานทิ้งไว้ตามข้างบ้าน จนเมล็ดงอกออกมาเป็นต้น ก็ปล่อยให้โตตามธรรมชาติ อายุของต้นขนุนต้นนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ปี ออกผลมาก็นำไปทำกับข้าว แกงสัม แกงคั่ว แต่ถ้าปล่อยให้แก่จนสุก ก็จะมีกลิ่นหอมรสชาติหวานอร่อย เหมือนขนุนทั่ว ๆ ไป
กระทั่งประมาณต้นปี ตนเองก็เริ่มสังเกตเห็นว่า บริเวณกลางลำต้น ของต้นขนุน เริ่มมีผลออกมา แล้วก็มีรูปร่างแปลกขึ้น จึงได้ถ่ายรูปบันทึกเก็บไว้ จากนั้นก็ปล่อยให้ลูกขนุนโตขึ้นตามธรรมชาติ จนมีรูปร่างคล้ายดอกทานตะวัน

นางสาวสุธิณี กล่าวอีกว่า "ตนจะปล่อยลูกขนุน ที่มีรูปร่างแปลกนี้ไว้ก่อน จะไม่ตัด หรือนำไปรับประทานอย่างแน่นอน เพราะ คนเฒ่า คนแก่ ในละแวกบ้าน ที่เคยมาดู ก็บอกว่า ตั้งแต่เกิดมา ก็ยังไม่เคยพบ เห็นลูกขนุน ที่ออกมามีรูปร่างแบบนี้มาก่อน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น